Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

3 điểm đến trong nước hấp dẫn cho tour du lịch Tết của bạn

Tết là dịp sum họp nhưng với nhiều gia đình thì đây cũng là cơ hội hiếm có trong năm để cùng nhau "đi đây, đi đó" nhân dịp xuân mới. Theo đánh giá của các hãng lữ hành, dịp Tết năm nay nhu cầu du lịch sẽ tăng cao bởi kỳ nghỉ kéo dài tới 9 ngày. Đến hẹn lại lên, hành trình du xuân của bạn và gia đình sẽ trở lên trọn vẹn hơn nếu chúng ta lựa chọn được một điểm đến phù hợp. 

Bạn muốn đi du lịch dịp Tết này? 
Nhưng bạn chưa biết mình nên đi đâu? 

Vậy bài viết này chính là cẩm nang du lịch mà bạn đang cần tìm. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn về 3 điểm du lịch hấp dẫn vốn được coi là "thiên đường dưới mặt đất" của Việt Nam. Cho dù bạn ở đâu đi chăng nữa thì cũng đều có thể dễ dàng đến được những địa danh này trong dịp Tết. 

Khám phá "thiên đường trong mây" – Mộc Châu (Sơn La)

Tết ở miền Bắc với tiết trời se lạnh đặc trưng luôn là niềm cảm hứng để những ai yêu du lịch xách ba-lô lên và đi...Tây Bắc. Trong số những hành trình đến với vùng cao thì các tour Mộc Châu (Sơn La) được đánh giá là hấp dẫn và "HOT" nhất. Bức tranh Mộc Châu khi vào xuân nhìn từ xa như một biển mây bởi một màu trắng tinh khôi của những đồng hoa cải trải dài hút tầm mắt.
Đặc biệt, đến với Mộc Châu trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng ngày thì du khách còn có cơ hội ngắm những đồng hoa tam giác mạch nở rợp trời ở hai bên đường đi. Nếu không ngại đi xa thì chúng ta hãy đến với xã vùng cao Tà Xùa (cách Mộc Châu khoảng 100km) để trải nghiệm cảm giác "săn mây" có một không hai. Vời vị trí địa lý đặc biệt khi quanh năm ngập chìm trong một biển mây bềnh bồng mà Tà Xùa được dân du lịch đánh giá là một “thiên đường hạ giới” của thành phố Sơn La.

"Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" – Đà Nẵng


Tạm biệt không khí Tết miền Bắc giá rét để tiến về đón cái nắng ấm áp của miền Trung. Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp bên bờ sông Hàn chính là điểm đến tuyệt vời giành cho những du khách đang tìm kiếm một nơi vừa bình yên, vừa nhiệt tình lại không kém phần sôi động. Được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng chứa đựng trong nó nhiều điều hấp dẫn và mới mẻ để du khách có cơ hội tự trải nghiệm. Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được một Đà thành nồng hậu, thân thiện và vô cùng mến khách. 

dia-diem-du-lich-tet-da-nang

Du khách đến với Đà Nẵng không chỉ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh làm nên thương hiệu du lịch của thành phố này, mà còn được thưởng thức các món ngon trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, nếu có thời gian thì bạn hãy kéo dài lịch trình tour du lịch Tết này của mình bằng cách ghé thăm thêm Hội An và Huế.

Nếu chưa có ý tưởng và kinh nghiệm gì cho tour Đà Nẵng dịp Tết này, bạn hãy tham khảo bài viết "Cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc" sau đây để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cả đoàn.

Du lịch Phú Quốc – "Đảo ngọc" của Việt Nam


Tết này, người miền Nam sẽ đi du lịch ở đâu? Cái nắng chói chang và ấm áp của những ngày đầu xuân mới là điều kiện thuận lợi để bạn tổ chức những tour du xuân về với biển. Trong số những bãi biển đẹp ở miền Nam nước ta thì Phú Quốc chính là lựa chọn sáng giá cho chuyến du lịch Tết của bạn. 
Được mệnh danh là "thiên đường giữa biển", Phú Quốc có nhiều điểm thuận lợi để phát triển du lịch. Đến đây, bạn được tận hưởng bầu không khí trong lành, thiên nhiên còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng mịn trải dài thẳng tắp, các món hải sản tươi ngon, cùng các dịch vụ du lịch chu đáo và thân thiện.

Kinh nghiệm lựa chọn hành trình hợp lý


Trái với suy nghĩ của số đông là Tết đoàn viên thì nhiều người lại lựa chọn những ngày nghỉ Tết là thời điểm tốt để đi du lịch. Đáp ứng nhu cầu này của du khách, các công ty lữ hành cũng đưa ra những chương trình tour có nội dung vô cùng hấp dẫn và mức giá phải chăng.

Theo chị Phương Thu – giám đốc kinh doanh của Tuấn Nguyễn Travel – Tết năm nay các tour Da Nang 4 ngay 3 dem của công ty chị đã được khách đặt từ trước đó 1 tháng. Do năm nay được nghỉ ít ngày nên nhiều khách chọn đi du lịch trong nước, thay vì nước ngoài như mọi năm. Đà Nẵng và Hội An là 2 địa điểm được du khách quan tâm nhiều nhất.

Ngoài "xuống biển" thì nhiều du khách còn thích được "lên non" khi lựa chọn những điểm đến ở vùng núi phía Tây Bắc. Những cái tên như Sa Pa, Mộc Châu và Mai Châu (Hòa Bình) đã quá quen thuộc với người dân miền Bắc khi có nhu cầu đi du lịch trong dịp Tết này. Đặc biệt, tầm này nếu lên Sa Pa thì du khách có cơ hội được ngắm tuyết rời (tùy vào thời tiết từng năm) và ngắm hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc.

Lời kết,


Sau bài viết này thì bạn đã có được lựa chọn điểm đến phù hợp cho chuyến du xuân của mình hay chưa? Với những điểm cộng đáng giá từ du khách được trong suốt một thời gian dài, cả Mộc Châu lẫn Đà Nẵng và Phú Quốc đều xứng đáng trở thành điểm nghỉ dưỡng và chơi Tết của mỗi gia đình người Việt. Chúc các bạn đi vui vẻ và có một tour du lịch đáng nhớ dịp xuân mới 2016.