Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

“Mách” bạn cách giữ ấm cho con yêu khi đi du lịch mùa đông

Ngày càng có nhiều gia đình chọn đi du lịch vào mùa đông bởi chúng cho cảm giác rất lạ khi đi du lịch vào mùa hè. Tour được nhiều gia đình chọn nhất vào mùa đông là lên Sapa ngắm tuyết hoặc tới Tam Đảo ngắm thành phố mù sương. Những chuyến du lịch đó thường được tổ chức vào các dịp nghỉ Tết dương lịch, Giáng sinh hoặc Tết âm lịch trong điều kiện thời tiết rất lạnh. Đối với người lớn, việc chuẩn bị quần áo sẽ không có gì khó khăn, nhưng nếu bạn muốn cho bé yêu đi cùng, phải hết sức chú ý đến việc mặc ấm cho bé để bé không bị ốm sau chuyến đi du lịch.

Xem kỹ thời tiết tại địa điểm đến


Bạn muốn đưa gia đình tới Sapa để trải nghiệm cảm giác ngắm tuyết rơi, chơi đùa cùng tuyết? Những hãy nhớ rằng Việt Nam vẫn là một nước nhiệt đới. Tuyết rơi có thể không lạnh, nhưng trước khi tuyết rơi nhiệt độ sẽ rất thấp và có khi còn có mưa lạnh. Vì vậy, bạn phải xem kỹ thời tiết tại địa điểm du lịch trước khi đến để chuẩn bị quần áo, đồ dùng hợp lý cho cả gia đình.


Đặc biệt khi đưa bé đi du lịch cùng trong mùa đông, bạn phải đảm bảo sức khỏe của bé có thể chịu đựng được. Nếu bé rất hay bị ốm khi thời tiết biến đổi, bạn không nên đưa bé đi cùng hoặc chọn một địa điểm khác có kiểu thời tiết ấm áp, có thể là khu nghỉ dưỡng sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé. Còn nếu muốn bé cũng có những trải nghiệm thú vị như trượt tuyết, hãy mặc ấm cho bé bằng những bộ quần áo ấm áp.

Lựa chọn quần áo ấm cho bé để sẵn sàng


Nếu đi du lịch ở những nơi nghỉ dưỡng có kiểu thời tiết ấm áp, sẽ không quá khó khăn để bạn lựa chọn quần áo mặc ấm cho bé. Những món đồ cần thiết như áo giữ nhiệt, áo len, áo khoác…là không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chuẩn bị phụ kiện như khăn len, mũ len, khẩu trang, tất và găng tay cho bé nếu có ý định đi du lịch bằng máy bay, tàu hoặc xe khách bởi trong thời gian chờ đợi có thể bé sẽ bị lạnh nếu không được giữ ấm chu đáo.

Nhưng nếu để bé cùng trải nghiệm cảm giác mới lạ, đặc biệt ở những vùng đất có tuyết rơi như Sapa, Hà Giang, Tam Đảo…vào mùa đông này, bạn nhất định phải chú ý đến các quy tắc mặc ấm cho bé mùa đông sau đây:

Không phải cứ mặc nhiều quần áo mới là tốt!


Nhiệt độ xuống tới 0 độ C tuyết mới bắt đầu rơi, vì vậy nhiệt độ sẽ rất thấp nếu bạn đưa bé đến những nơi vui chơi này. Nhưng không phải vì thế mà bạn để bé mặc một đống đồ trên người. Không chỉ làm bé khó vận động mà còn có khả năng bị cảm lạnh ngược do mặc nhiều quần áo dẫn đến bị quá nóng. Đối với thời tiết lạnh như thế, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3 đến 5 lớp quần áo để mặc ấm cho bé là được. Tất nhiên, chúng là những lớp quần áo có độ dày, mỏng khác nhau.


Thông thường, bố mẹ sẽ phải chọn cho bé một vài bộ quần áo giữ nhiệt làm bằng chất liệu thoáng khí, dễ thấm mồ hôi mặc bên trong cùng; lớp thứ hai là áo len hoặc áo nỉ giữ nhiệt ấm áp. Bạn có thể mặc hai lớp áo này cùng một lúc nếu cảm thấy nhiệt độ xuống rất thấp. Lớp ngoài cùng là chiếc áo khoác để giữ ấm, đặc biệt hơn nữa là những trang phục có khả năng chống thấm nước thì càng tốt. Bên dưới, bố mẹ có thể trang bị cho bé một chiếc quần len hoặc nỉ giữ nhiệt bên trong, bên ngoài là quần chống thấm nước để bé có thể thỏa thích nghịch tuyết. Không có quá nhiều lớp áo quần nhưng vẫn đủ để giữ ấm trong điều kiện thời tiết giá lạnh sẽ giúp bé thoải mái vui chơi, đồng thời giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi cho bé đi du lịch vào mùa đông.

Nếu đọc đến đây mà bố mẹ vẫn “bí” ý tưởng về những set đồ thu đông cho con khi đi du lịch thì bài viết sau đây của Vietnamnet chính là “cứu cánh” cho bạn.

Trang bị đầy đủ phụ kiện để bé luôn cảm thấy ấm áp


Tất, giày, găng tay, mũ len, khăn quàng cổ, khẩu trang thậm chí là kính là những món phụ kiện hết sức cần thiết giành cho bé yêu, giúp các con ấm áp toàn diện khi đi du lịch cùng gia đình trong mùa đông lạnh giá. (Mua các loại phụ kiện thời trang cho bé traibé gái tại CANIFA)
Ở Việt Nam không phải nơi nào cũng có tuyết, tuyết cũng chỉ rơi trong một khoảng thời gian nhất định trong năm chứ không rơi thành nhiều đợt và kéo dài trong nhiều tháng như ở các nước ôn đới nên có thể bố mẹ Việt khi đưa con đi du lịch vào mùa đông chưa có kinh nghiệm. Chính vì vậy thường không để ý đến những món phụ kiện nhỏ nhặt này mà chỉ quan tâm đến mua quần áo ấm cho con. Nhưng chính điều đó lại gây khó khăn cho bé khi vui chơi, trải nghiệm tại những vùng đất có kiểu thời tiết khác lạ như thế.

Khi đi du lịch, bố mẹ nên chuẩn bị cho bé từ 2 đến 3 đôi tất len (tốt nhất là len lông cừu) để giữ ấm cho bé. Găng tay nên chọn loại cao cổ, có thể kéo lồng lên qua cổ áo để đảm bảo gió không lùa qua. Mũ len nên chọn loại trùm kín đầu, bao gồm cả phần tai để gió không lọt qua. Đối với khăn len, bạn có thể không cần mang theo cho bé nếu bé đã có những chiếc áo len cao cổ và áo khoác ấm áp. Nhưng không thể thiếu trong số những món phụ kiện khi đưa bé đi du lịch vào mùa đông là đôi giày ấm áp. Bạn nên chọn cho bé đôi boot cao cổ làm bằng da hoặc chất liệu chống thấm nước, có lớp lót bông bên trong để giữ ấm cho đôi chân của bé. 
Trên đây là một vài lưu ý về việc giữ ấm cho con mà các bậc cần phải biết nếu muốn đi du lịch cùng trẻ nhỏ trong mùa đông. Hãy để mỗi hành trình thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời với cả gia đình, bố mẹ và bé đều khỏe mạnh để tiếp tục học tập, vui chơi và làm việc sau kỳ nghỉ nhé!