Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

7 điểm đến tuyệt vời cho chuyến du xuân Đà Nẵng của bạn

Trong một bài viết gần đây có tựa đề "3 điểm đến trong nước hấp dẫn cho hành trình du lịch Tết của bạn" thì tôi đã giới thiệu tới các bạn về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Thật vậy! Đây chính là điểm đến tuyệt vời giành cho những du khách đang tìm kiếm một nơi bình yên, an toàn và không kém phần sôi động để du xuân trong dịp Tết này. Tự hào là thành phố sạch, đẹp và "đáng sống nhất Việt Nam", Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng về 3 di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận hay nét văn hóa ẩm thực độc đáo, mà nơi đây còn có rất nhiều những danh lam thắng cảnh đẹp "hút hồn" du khách.


Đi đâu tại Đà Nẵng dịp Tết này?


Nếu là một người mê du lịch thì kỳ nghỉ Tết 9 ngày sắp tới đây chính là cơ hội "có một không hai" để bạn lên kế hoạch cho chuyến du xuân tới thành phố sông Hàn xinh đẹp. Hãy "bỏ túi" những điểm đến hấp dẫn sau đây tại Đà Nẵng để có được một TOUR DU LICH DA NANG dịp Tết đáng nhớ.

Chùa Linh Ứng (Bãi Bụt)


Những ngày đầu năm mới thì không gì tuyệt vời hơn việc đi vãn cảnh và cầu an tại những ngôi chùa linh thiêng. Ở Đà Nẵng có 3 ngôi chùa cùng tên gọi là Linh Ứng. Nhưng địa điểm mà tôi đang muốn nói đến là công trình nằm tại Bán đảo Sơn Trà xinh đẹp.
dia-diem-du-lich-da-nang-tet-chua-linh-ung

Công trình có diện tích hơn 20 héc-ta và được xây dựng dựa trên lối kiến trúc tâm linh truyền thống kết hợp cùng yếu tố hiện đại. Khuôn viên chùa bao gồm nhưng công trình như khu giảng đường cho các vị tăng ni phật tử, nhà tổ, chánh điện, vườn tượng các vị la hán…và đặc biệt là bức tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam (khoảng 67m).

Lượng du khách đến vãn cảnh chùa và cầu an rất đông, nhất là dịp đầu xuân năm mới. Từ trên cao, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Đây là một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố sông Hàn và cũng là điểm du xuân đầu tiên mà bạn nên đến.


Bãi Rạng


Được "mẹ thiên nhiên" ưu ái ban tặng cho một cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát mịn màng, ghềnh đá nhấp nhô, biển trong xanh...bãi Rạng là một điểm đến lý tưởng giành cho du khách yêu thiên nhiên khi đi du xuân tại Đà Nẵng.

dia-diem-du-lich-da-nang-bai-rang

Nằm trên Bán đảo Sơn Trà, để đến được với Bãi Rạng thì du khách chỉ mất khoảng 20 phút đi xe máy. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ thì thiên nhiên Bãi Rạng mang trong mình vẻ đẹp tiềm ẩn và kích thích nhiều du khách muốn được đến đây một lần để thăm quan, nghỉ dưỡng.

Đỉnh Bạch Mã


Bạch Mã là một dãy núi đẹp nằm trong khu vực Vườn quốc gia Bạch Mã của thành phố Huế. Với độ cao 1450m so với mực nước biển nên khi đến đây, du khách có cảm giác như đang sống trong cảnh tiên với tứ bề là "sơn thủy hữu tinh" mây mù quanh năm.

Từ Đà Nẵng, du khách sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ ngồi xe để đến với Bạch Mã Qua cửa kính ô tô, bạn sẽ được ngắm một phần các con đường đèo nổi tiếng là Hải Vân, Phước Tượng và Gia Phú cùng bãi biển Lăng Cô xinh đẹp. Nhưng nếu xuất phát từ thành phố Huế thì chỉ mất khoảng 45 phút đi xe là tới nơi.

dia-diem-du-lich-da-nang-bach-ma

So với ngày thường thì lượng người đi tour Bạch Mã dịp Tết rất đông. Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ thì lý do khiến phần lớn du khách yêu thích đến đây là vì mọi thứ vẫn còn rất hoang sơ và nguyên vẹn. Đến Bạch Mã, bạn đừng bỏ qua việc lên đỉnh núi để ngắm trọn thành phố Huế từ trên cao, gọi chim trời, khám phá thế giới hoang dã nơi đây và đi bộ xuyên rừng…nhé.

Hồ Hòa Trung


Nằm ở địa phận huyện Hòa Vang và cách trung tâm thành phố khoảng 20km, vẻ đẹp không nơi nào có được của Hồ Hòa Trung khiến nó được mệnh danh là thảo nguyên Tây Tạng thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng. Nhìn từ phía xa là dòng nước trong xanh uốn lượn, nổi bật trên nền cỏ xanh bằng phẳng và trải dài hút tầm mắt.

dia-diem-du-lich-da-nang-ho-hoa-trung

Vào dịp đầu năm mới, du khách đổ về đây du xuân rất đông. Hoạt động được mọi người yêu thích nhất tai Hồ là chèo thuyền độc mộc. Cảm giác thư thái khi được "thả hồn" mình cùng thiên nhiên, mây trời là trải nghiệm tuyệt vời khiến du khách khó có thể quên được.

Đỉnh Bàn cờ


Bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là các danh lam thắng cảnh. Du khách đến đây thường chỉ tham quan chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá Đen mà quên đi mất vẫn còn một nơi vô cùng thú vị nữa. Đó chính là đỉnh Bàn cờ.

Sở dĩ có tên gọi là "đỉnh Bàn cờ" vì người ta vẫn truyền tai nhau rằng xưa kia vì mê mẩn vẻ đẹp nơi này mà các vị tiên ông thường xuyên xuống dưới này để chơi cờ. Ngày nay, người ta cũng đã đặt một bức tượng ông tiên và bàn cờ đá trên đó để ghi dấu tích xưa.

dia-diem-du-lich-da-nang-dinh-ban-co-04

Để lên được nơi đây thì chúng ta phải trải qua một con đường khá quanh co, uốn lượn và mất nhiều sức. Nhưng bù lại, khi lên được tận đỉnh núi, bạn sẽ vô cùng phấn khích vì có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu từ trên cao.

Theo kinh nghiệm của những "phượt thủ" giàu kinh nghiệm thì bạn nên du xuân trên đỉnh Bàn cờ vào buổi sáng sớm và chiều tà vì đây là những thời điểm mà thiên nhiên trở lên đẹp, thơ mộng và quyến rũ nhất.

Bãi tắm Non Nước


Đây là một trong những địa chỉ tắm biến quen thuộc đã được gắn "mác" phải đến mỗi khi du khách ghé thăm thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Với chiều dài khoảng 5km, bãi tắm Non Nước nằm cong mình dọc chân núi Ngũ Hành Sơn. Cùng với làn nước trong xanh và bờ cát trắng mịn, nơi đây hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm biển vô cùng thú vị trong dịp đầu xuân mới.

dia-diem-du-lich-da-nang-bai-bien-non-nuoc

Nếu đã đến đây thì bạn nên tranh thủ kết hợp luôn giữa việc nghỉ ngơi, tắm biển với du xuân tại khu danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nổi tiếng. Tên gọi này xuất phát từ việc nó được tạo thành bởi 5 ngọn núi theo Ngũ hành là Kim Sơn – Mộc Sơn - Thủy Sơn – Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Tại đây, du khách sẽ được cầu an đầu năm trong những ngôi chùa cổ có trên núi và thăm quan các hang động thâm nghiêm, hoành tráng.

Rạn Nam Ô


Với ngay cả những du khách mê "xê dịch" nhất thì cũng ít khi nghe tới địa danh này. Thật vậy! Rạn Nam Ô là một điểm đến hấp dẫn nhưng hầu như chưa được các công ty lữ hành đưa vào trong danh sách các tour Đà Nẵng của mình. Ngay từ tên gọi thì Rạn Nam Ô đã khiến không ít du khách phải tò mò và "bị kích thích" phải không nào?

dia-diem-du-lich-da-nang-ran-nam-o-tai-da-nang

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một hệ sinh thái biển phong phú gồm nhiều loại hải sản và những bãi đá ngầm lõm trõm, đá chồng đá, Rạn Nam Ô là một điểm du lịch thư giãn lý tưởng để du khách thưởng ngoạn và câu cá giải trí.

Lời kết,


Tết Nguyên Đán đang đến rất gần phía trước. Nếu đã lên kế hoạch đi nghỉ ngơi và du xuân cùng gia đình tại Đà Nẵng xinh đẹp thì những điểm đến thú vị mà Đi Vui Vẻ Blog giới thiệu trên đây rất xứng đáng để bạn khám phá. Hãy xách ba-lô lên và đi du lịch ngay hôm nay để đón chào một mùa xuân mới tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.